Thứ 7, 29/06/2024, 11:51 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Vinaseed hợp tác phát triển với Viện nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) về công nghệ và giống lúa

Vinaseed hợp tác phát triển với Viện nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) về công nghệ và giống lúa
(Tieudung.vn) - Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) và Viện nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) hợp tác phát triển và thương mại hoá các Công nghệ và Giống lúa năng suất cao, chất lượng tốt, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sáng ngày 7/6, tại Cần Thơ, Tiến sĩ Yvonne Pinto – Tổng giám đốc Viện Nghiên cứu lúa gạo Quốc tế (IRRI) và ông Nguyễn Quang Trường - Tổng giám đốc Tập đoàn Giống cây trồng Việt Nam (Vinaseed) đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa IRRI và Vinaseed nhằm phát triển và thương mại hóa các công nghệ và giống lúa năng suất cao, chất lượng tốt, thích ứng với biến đổi khí hậu, có lợi cho sức khỏe cộng đồng.

Tham dự Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Trần Thanh Nam; Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát; Chủ tịch HĐQT Viện Nghiên cứu Lúa Quốc tế IRRI; PGS.TS Bùi Bá Bổng – Chủ tịch Hiệp hội ngành hàng lúa gạo Việt Nam; TS. Robert Cauwell - Trưởng đại diện IRRI Việt Nam. 

Vinaseed hợp tác phát triển với Viện nghiên cứu lúa Quốc tế (IRRI) về công nghệ và giống lúa

Lễ ký Biên bản ghi nhớ giữa IRRI và Vinaseed, ngày 7/6/2024

Viện nghiên cứu lúa quốc tế IRRI với hơn 60 năm trong lĩnh vực lúa gạo, cơ sở nghiên cứu quy mô, nhiều trung tâm nghiên cứu trên thế giới. IRRI có ngân hàng gene khổng lồ trên 127 nghìn nguồn gene lúa khác nhau, hàng năm nghiên cứu chọn tạo ra rất nhiều các dòng vật liệu, các giống lúa có triển vọng và tạo ra nhiều sản phẩm lúa năng suất và chất lượng cao giúp cho người dân trồng lúa tăng hiệu quả kinh tế và nâng cao chất lượng hạt gạo cho người . Vinaseed là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên trong ngành giống cây trồng Việt Nam, có quy mô và thị phần lớn nhất cả nước và có vai trò quan trọng trong ngành lúa gạo Việt Nam. 

Cùng chung sứ mệnh cung cấp các giải pháp nông nghiệp bền vững góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người nông dân, Vinaseed tham gia mạng lưới phát triển giống lúa của IRRI (NARVI) từ năm 2021. Thông qua NARVI, Vinaseed đã tiếp nhận gần 500 dòng lúa thuần mới triển vọng, có khả năng chống chịu sâu bệnh bạc lá, đạo ôn và rầy nâu, chịu hạn, chịu úng và mặn để đưa vào phục vụ công tác chọn tạo giống. 

Thỏa thuận hợp tác với IRRI sẽ mở ra cơ hội lớn cho Vinaseed trong hoạt động nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao tiến Bộ Khoa học và , là tiền đề để hai bên hợp tác nghiên cứu, chuyển giao, cùng cộng hưởng mang đến những giá trị kết nối cho người nông dân, góp phần vào sự thịnh vượng chung của ngành nông nghiệp Việt Nam. 

Cùng chung sứ mệnh cung cấp các giải pháp nông nghiệp bền vững góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người nông dân. Biên bản hợp tác giữa IRRI và Vinaseed tập trung vào các lĩnh vực:

Hợp tác đào tạo chuyển giao công nghệ gene, công nghệ chọn tạo và nhân giống lúa, thống kê sinh học và phương pháp đánh giá tương tác giữa kiểu gene và môi trường, đánh giá các đặc tính đặc trưng của lúa bằng công nghệ AI

Hợp tác về nguồn gene vật liệu để thử nghiệm, nhân giống và điều chỉnh thích ứng với điều kiện sản xuất tại Việt Nam;

Hợp tác nghiên cứu, cải tiến các giống lúa mới năng suất cao, chất lượng tốt, kháng sâu bệnh và có khả năng thích ứng rộng với những điều kiện ngoại cảnh bất thuận.

Tags:
3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.94827 sec| 789.383 kb